vi

Quy trình giải quyết khiếu nại

I. Quy định chung

  1. Quy trình giải quyết khiếu nại này là một phần không thể tách rời của các điều khoản và điều kiện của BENY, spol. s r.o., có trụ sở chính tại 801/52 Václavské nám., Prague 1, Mã số doanh nghiệp: 63670992, đăng ký tại Sổ đăng ký thương mại của Tòa án Thành phố Prague, Phần C, Số 37932 (sau đây gọi là "Bên bán").
  2. Quy trình Khiếu nại này áp dụng cho các hợp đồng mua bán được ký kết giữa Bên Bán và Bên Mua tại trụ sở của Bên Bán hoặc thông qua bất kỳ phương tiện giao tiếp từ xa nào, ví dụ: qua điện thoại, email hoặc cửa hàng trực tuyến của Bên Bán, trong trường hợp Bên Mua không hành động trong phạm vi hoạt động kinh doanh hoặc hoạt động nghề nghiệp độc lập của mình khi ký kết và thực hiện hợp đồng. Trong trường hợp Người mua hành động trong phạm vi hoạt động kinh doanh của mình, trách nhiệm của Người bán đối với các khuyết tật, cũng như thời hạn để thực hiện các quyền phát sinh từ việc thực hiện hợp đồng không đúng, được điều chỉnh bởi các quy định tương ứng của Bộ luật Dân sự.
  3. Cửa hàng trực tuyến của Người bán được vận hành dưới nhãn hiệu BENY trên trang web www.beny.cz (sau đây gọi là "Trang web").
  4. Các quy định trong Quy trình Khiếu nại này có hiệu lực ưu tiên so với các quy định trong Điều khoản và Điều kiện.
  5. Các quyền và nghĩa vụ không được quy định tại đây sẽ được điều chỉnh bởi pháp luật có liên quan, đặc biệt là các quy định của Luật số 89/2012 Coll., Bộ luật Dân sự, đã được sửa đổi (sau đây gọi tắt là "Bộ luật Dân sự") và Luật số 634/1992 Coll., về Bảo vệ Người tiêu dùng, đã được sửa đổi.

II. Thời hạn để thực hiện quyền khiếu nại về hàng hóa không đạt chất lượng

  1. Người mua có thể khiếu nại về khuyết tật xuất hiện trên hàng hóa trong vòng hai năm kể từ ngày nhận hàng. Người bán chịu trách nhiệm đối với người mua về việc hàng hóa không có khuyết tật tại thời điểm nhận hàng. Nếu khuyết tật xuất hiện trong vòng một năm kể từ ngày nhận hàng, hàng hóa được coi là có khuyết tật tại thời điểm nhận hàng.
  2. Thời hạn quy định tại Điều II(1) không bao gồm thời gian mà người mua không thể sử dụng hàng hóa do khiếu nại hợp lệ về khuyết tật.
  3. Quyền lợi liên quan đến hàng hóa không đạt chất lượng không áp dụng đối với sự hao mòn thông thường của hàng hóa (hoặc các bộ phận của hàng hóa) do việc sử dụng hoặc, trong trường hợp hàng hóa đã qua sử dụng, sự hao mòn tương ứng với mức độ sử dụng trước đó.
  4. Nếu người bán cung cấp bảo hành chất lượng cho hàng hóa cụ thể theo nghĩa của Điều 2113 Bộ Luật Dân sự, người bán có nghĩa vụ cung cấp cho người mua một bảo hành bằng văn bản (dưới dạng chứng chỉ bảo hành). Giấy chứng nhận bảo hành phải chứa các thông tin quy định tại các quy định của Điều 2174a Bộ Luật Dân sự. Nếu tính chất của hàng hóa cho phép, có thể thay thế giấy chứng nhận bảo hành bằng chứng từ mua hàng chứa các thông tin nêu tại câu trước đó.
  5. Người mua phải thực hiện các quyền phát sinh từ việc thực hiện không đúng hợp đồng tại địa chỉ kinh doanh của người bán nơi có thể tiếp nhận khiếu nại, xem xét phạm vi kinh doanh của hàng hóa đã bán, hoặc tại trụ sở đăng ký của người bán.

III. Việc nhận hàng của người mua

  1. Khi nhận hàng, Người mua phải kiểm tra hàng hóa càng sớm càng tốt và xác nhận các đặc tính của hàng hóa. Nếu Người mua phát hiện hàng hóa có khuyết tật, Người mua phải thông báo cho Người bán ngay lập tức.
  2. Nếu hàng hóa được giao cho Người mua (tức là không được giao tại địa điểm của Người bán), Người bán khuyến nghị Người mua kiểm tra tình trạng hàng hóa ngay khi nhận hàng (tình trạng bao bì, hư hỏng bao bì, v.v.). Người mua có quyền từ chối nhận lô hàng không phù hợp với hợp đồng mua bán, tức là lô hàng không đầy đủ hoặc bị hư hỏng. Nếu Người mua chấp nhận lô hàng hư hỏng từ nhà vận chuyển, Người bán khuyến nghị Người mua mô tả hư hỏng trong biên bản giao nhận của nhà vận chuyển để sau này yêu cầu bồi thường cho việc thực hiện không đúng hợp đồng, đồng thời thông báo ngay cho Người bán về hư hỏng của lô hàng(eshop@beny.cz, or. +420 222 210 045) và đồng thời gửi cho Người bán báo cáo được lập chung với nhà vận chuyển về hư hỏng hoặc thiếu sót của lô hàng.

IV. Quyền lợi phát sinh từ việc thực hiện không đúng hợp đồng, xử lý khiếu nại

  1. Tùy thuộc vào tính chất của hàng hóa bị khiếu nại, Người mua có các quyền sau khi thực hiện quyền khi hàng hóa không đạt yêu cầu. Người mua có thể yêu cầu giao hàng mới không có khuyết tật hoặc sửa chữa hàng hóa, trừ khi phương pháp loại bỏ khuyết tật được chọn là không thể thực hiện hoặc không hợp lý so với phương pháp khác;

    1.2 Người mua có thể yêu cầu giảm giá hợp lý trên giá mua hoặc hủy hợp đồng nếu:

    a) Người bán từ chối khắc phục khuyết tật hoặc không khắc phục theo Điều IV, khoản 1.1 của Quy trình Khiếu nại này;

    b) Khuyết tật lặp lại (tức là

    c) Nếu khuyết tật là vi phạm nghiêm trọng hợp đồng hoặc

    d) Nếu rõ ràng từ tuyên bố của Người bán

    e) nếu hàng hóa không thể sử dụng đúng cách do nhiều khuyết tật (tức là hàng hóa có ít nhất ba khuyết tật ngăn cản việc sử dụng đúng cách),

    f) nếu khuyết tật không thể khắc phục và hàng hóa bị khuyết tật không thể sử dụng đúng cách do khuyết tật đó.

    1.3 Người mua không thể hủy bỏ hợp đồng nếu khuyết tật là không đáng kể.
  2. Phương thức giải quyết khiếu nại sẽ do người mua đề xuất. Người bán phải thông báo cho người mua về bất kỳ sự không phù hợp nào của lựa chọn và đề xuất phương thức phù hợp (đặc biệt nếu người mua yêu cầu phương thức liên quan đến khuyết tật có thể khắc phục nhưng người bán cho rằng khuyết tật đó không thể khắc phục). Nếu người bán đã cấp một khoản giảm giá hợp lý, hàng hóa không thể được khiếu nại sau này về khuyết tật mà khoản giảm giá hợp lý đã được cấp.
  3. Bên bán có quyền từ chối khắc phục khuyết tật của hàng hóa nếu việc khắc phục là không thể thực hiện được hoặc tốn kém quá mức, đặc biệt là xét đến mức độ nghiêm trọng của khuyết tật và giá trị của hàng hóa nếu không có khuyết tật đó.
  4. Bên Bán phải quyết định về khiếu nại ngay lập tức, trong trường hợp phức tạp trong vòng ba ngày làm việc. Thời hạn này không bao gồm thời gian cần thiết cho loại hàng hóa hoặc dịch vụ cần thiết để đánh giá chuyên môn.
  5. Người bán phải giải quyết khiếu nại, bao gồm việc khắc phục khuyết tật do người bán thực hiện, mà không chậm trễ không hợp lý, chậm nhất là trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại. Thời hạn 30 ngày có thể được gia hạn bằng thỏa thuận bằng văn bản với Người mua và thời gian gia hạn không được quá dài một cách vô lý. Sau khi hết thời hạn này, khuyết tật của hàng hóa được coi là đã thực sự tồn tại và Người mua có các quyền tương tự như đối với khuyết tật không thể khắc phục.
  6. Bên Bán phải cấp cho Bên Mua một xác nhận bằng văn bản về thời điểm khiếu nại được nộp, nội dung của khiếu nại, phương thức xử lý khiếu nại được yêu cầu, thông tin liên hệ của Bên Mua để cung cấp thông tin về việc xử lý khiếu nại, cũng như xác nhận về thời gian và phương thức xử lý khiếu nại, bao gồm xác nhận về việc sửa chữa và thời gian xử lý khiếu nại, hoặc lý do từ chối khiếu nại. Bên Bán có nghĩa vụ cấp cho Bên Mua xác nhận về ngày và phương thức giải quyết khiếu nại, bao gồm xác nhận về việc sửa chữa và thời gian sửa chữa, hoặc lý do từ chối khiếu nại bằng văn bản.
  7. Người mua có quyền yêu cầu bồi thường các chi phí cần thiết (đặc biệt là chi phí vận chuyển do Người mua chi trả khi gửi hàng hóa bị khiếu nại) phát sinh liên quan đến việc thực hiện quyền lợi phát sinh từ việc thực hiện không đúng hợp đồng và các chi phí này phải được chi trả thực tế và hợp lý.
  8. Nếu Người mua không nhận hàng hóa bị khiếu nại trong vòng một (1) tháng kể từ ngày hết hạn thời gian sửa chữa, và nếu việc sửa chữa được thực hiện sau đó theo thỏa thuận của cả hai bên trong vòng một (1) tháng kể từ ngày gửi báo cáo về việc sửa chữa, Người bán có quyền tính phí lưu kho CZK 50 cho mỗi ngày chậm trễ. Nếu Người mua không nhận hàng hóa bị khiếu nại ngay cả trong vòng sáu (6) tháng kể từ ngày Người mua có nghĩa vụ nhận hàng, Người bán có quyền bán hàng hóa cho bên thứ ba. Bên Bán sẽ thanh toán cho Bên Mua số tiền thu được từ việc bán hàng, trừ đi chi phí sửa chữa hoặc thay đổi hàng hóa, phí lưu kho và chi phí bán hàng. Bên Mua phải yêu cầu quyền nhận số tiền thu được bằng văn bản gửi cho Bên Bán.
  9. Hàng hóa được gửi để khiếu nại chỉ được xem xét liên quan đến khuyết tật do Người mua nêu ra.
  10. Hàng hóa phải được giao cho Người mua để đánh giá khiếu nại về khuyết tật mà không bị ô nhiễm.
  11. Quyền trách nhiệm đối với lỗi của hàng hóa không áp dụng, nhưng không giới hạn, đối với thiệt hại của hàng hóa phát sinh từ: (a) hư hỏng cơ học của hàng hóa, (b) việc sử dụng hàng hóa trong điều kiện không phù hợp về nhiệt độ, bụi bẩn, độ ẩm, tác động hóa học và cơ học so với môi trường được nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất quy định, (c) lắp ráp, lắp đặt, vận hành hoặc bảo quản hàng hóa không đúng cách, (d) việc tải quá mức hoặc sử dụng hàng hóa vi phạm các điều kiện quy định trong tài liệu hoặc nguyên tắc chung, (e) can thiệp hoặc thay đổi thông số kỹ thuật bởi người không có chuyên môn, f) hàng hóa được người mua sửa đổi nếu khuyết tật phát sinh do việc sửa đổi đó, g) hư hỏng do các yếu tố tự nhiên hoặc sự kiện bất khả kháng.
  12. Người mua không có quyền yêu cầu bồi thường nếu người mua gây ra khuyết tật.
  13. Nếu Người bán xác định rằng Người mua không có quyền yêu cầu bồi thường do hàng hóa có khuyết tật, đặc biệt trong các trường hợp được quy định tại Điều lV(11) của Quy trình Khiếu nại, yêu cầu của Người mua sẽ bị từ chối. Việc sửa chữa hàng hóa trong trường hợp này chỉ được thực hiện theo thỏa thuận giữa Người bán và Người mua, với điều kiện Người mua đồng ý chi trả chi phí.

V. Quy định cuối cùng

  1. Mọi tranh chấp giữa Bên Bán và Bên Mua sẽ được giải quyết bởi các tòa án chung của Cộng hòa Séc theo pháp luật Cộng hòa Séc. Giải quyết tranh chấp ngoài tòa án có thể được thực hiện thông qua Cơ quan Kiểm tra Thương mại Cộng hòa Séc.
  2. Quy trình Khiếu nại và Điều khoản và Điều kiện được công bố dưới dạng điện tử trên trang web của Người bán.
  3. Thông tin liên hệ của Người bán: Địa chỉ giao hàng: Václavské nám. 801/52, 110 00 Prague 1,
    Địa chỉ email: info@beny.cz.
  4. Quy trình giải quyết khiếu nại này có hiệu lực từ ngày 24/01/2023.